เครื่องช่วยฟังคืออะไร? ทำไมถึงช่วยให้ผู้ที่สูญเสียการได้ยินสามารถได้ยินอีกครั้ง

      เครื่องช่วยฟังเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ขยายเสียงโดยเฉพาะเพื่อช่วยเสริมการฟังและการสื่อสาร ประกอบด้วย:

  1. ไมโครโฟน
  2. ชิป (โปรเซสเซอร์)
  3. ลำโพงขยายเสียง
  4. ท่อนำเสียง/ จุกหูฟัง
  5. แบตเตอรี่
  6. ตัวเครื่อง

มีโครงสร้างหลัก 6 โครงสร้าง และหลักการทำงานคือ “รับเสียงภายนอกและแก้ไขเสียงใหม่ตามโหมดที่ปรับแต่งเอง และส่งเสียงที่ได้รับการประมวลผลแล้วไปที่แก้วหูในระดับเสียงที่สูงขึ้น” เพื่อให้การสูญเสียการได้ยินสามารถ ได้ยินเสียงอีกครั้ง!

เครื่องช่วยฟังทั่วไปมี 4 ประเภทในท้องตลาด:

  •  เครื่องช่วยฟังแบบทัดหลังหู
  • เครื่องช่วยฟังทัดหลังหูแบบซ่อน
  • เครื่องช่วยฟังแบบซ่อนในหู
  • เครื่องช่วยฟังแบบสอดในหู

 

     นอกจากนี้ เรายังเป็นผู้จัดจำหน่ายเครื่องช่วยฟังแบรนด์ Mimitakara ซึ่งประกอบด้วย: เครื่องช่วยฟังแบบพกพา เครื่องช่วยฟังแบบคล้องคอ เครื่องช่วยฟังแบบไร้สาย และเครื่องช่วยฟังหลากหลายสไตล์

หน้าที่ของเครื่องช่วยฟังคืออะไร? ช่วยเรื่องอะไรบ้าง?

  1. ดูทีวี หากผู้ใช้เครื่องช่วยฟังต้องการดูรายการทีวี เช่น รายการข่าวเช้าทุกวัน “เครื่องช่วยฟัง Bluetooth” สามารถเล่นเสียงทีวีไปยังเครื่องช่วยฟังได้โดยตรงผ่าน “บลูทูธ” คือตัวเลือกแรกที่จะซื้อ
  2. คุยโทรศัพท์ หากผู้ใช้เครื่องช่วยฟังต้องการสนทนากับญาติและเพื่อนทางโทรศัพท์หรือ Line ทุกวัน “เครื่องช่วยฟังบลูทูธ” สามารถเล่นเสียงการสนทนาจากโทรศัพท์มือถือไปยังเครื่องช่วยฟังผ่าน “บลูทูธ” ได้โดยตรง
  3. ลดเสียงรบกวนอัตโนมัติ หากผู้ใช้เครื่องช่วยฟังมักอยู่ใน “ห้องปรับอากาศ ห้องเครื่อง โรงงาน วัด/โบสถ์” และสภาพแวดล้อมอื่นๆ ที่มีเสียงรบกวน(รวมถึงเสียงมนุษย์ที่อยู่ไกลออกไป และเสียงรถยนต์) หรือเสียงระเบิด (เช่น เสียงประทัด) ขอแนะนำให้ซื้อเครื่องช่วยฟังที่สามารถกรองและตัดเสียงรบกวนได้โดยอัตโนมัติ!
  4. แหล่งกำเนิดเสียงโฟกัสอัตโนมัติ หากผู้ใช้เครื่องช่วยฟังมักจะไปในสภาพแวดล้อมที่มีคนจำนวนมาก (เช่น การประชุม การบรรยาย/การประชุมสัมมนา ร้านอาหาร)    ขอแนะนำให้ลองใช้เครื่องช่วยฟังที่มี “การจับทิศทาง เสียง นั่นคือ “สามารถโฟกัสไปที่แหล่งกำเนิดเสียงได้โดยอัตโนมัติ ที่มุม 60 องศา/มุม 30 องศา ตรงหน้าคุณ”
  5. กำจัดเสียงสะท้อนทุกชนิด เสียงสะท้อนจากคำพูดของผู้สูญเสียการได้ยินและเสียงสะท้อนจากสภาพแวดล้อมเปิด” จะทำให้ผู้ใช้ “ไม่ได้ยินเนื้อหาการสนทนาอย่างชัดเจน” ผู้สูงอายุมักจะ “จ้องมองคุณและพูดคุย แต่ไม่สามารถ ตอบคำถามของคุณ (รวมเฉพาะการตอบ “โอ้” อืม” และคำที่ไม่มีความหมายอื่นๆ” หรือสะท้อนว่า “มักมีเสียงหึ่งๆ เวลาพูดหลังจากใส่เครื่องช่วยฟัง” หมายความว่าพวกเขาต้องการฟังก์ชันนี้อย่างเร่งด่วน

วิธีการเปรียบเทียบและซื้อเครื่องช่วยฟัง?

      เช่นเดียวกับการสวมแว่นตา——ก่อนที่จะซื้อเครื่องช่วยฟัง ขอแนะนำให้ไปที่ร้านขายเครื่องช่วยฟังเพื่อรับการทดสอบการได้ยินฟรีสำหรับการปรับเครื่องช่วยฟัง เพื่อให้นักโสตสัมผัสวิทยาและช่างประกอบสามารถแนะนำรุ่นที่เหมาะสมที่สุดได้
นอกจากนี้เกณฑ์การเปรียบเทียบสําหรับการซื้อเครื่องช่วยฟังมักจะรวมถึง: “ความเสียหายจริง (ระดับการปรับแต่ง) ฟังก์ชันและการเปรียบเทียบราคา จํานวนเงินอุดหนุนจากรัฐบาลที่เกี่ยวข้อง ความสะดวกในการชําระเงิน ระยะเวลาการรับประกันและเงื่อนไข ระยะห่างของร้านค้า หรือว่ามีการบริการถึงบ้าน / จัดส่ง”

      นอกจากนี้ เกณฑ์การเปรียบเทียบสำหรับการซื้อเครื่องช่วยฟังมักจะรวมถึง: “การใช้งานได้จริงในชีวิต  ระดับของการปรับแต่ง” การเปรียบเทียบราคาฟังก์ชั่นและราคา จำนวนเงินอุดหนุนจากรัฐบาลที่เกี่ยวข้อง ความสะดวกในการชำระเงิน ระยะเวลาการรับประกันและเงื่อนไข ระยะทางในการจัดเก็บ  หรือว่ามีบริการส่งถึงบ้าน”

โทรศัพท์ฝ่ายบริการลูกค้า: 02-1150568 

บริการลูกค้า LINE:  @187guyvz

อีเมลฝ่ายบริการลูกค้า:  thai_service@life.digibionic.com

เวลาทำการ: จันทร์ ถึง เสาร์ 09:00-18:00 น. (ปิดทำการในวันอาทิตย์)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save